facebook fixel 3 sai lầm bạn thường mắc phải khi tập gym khiến không đạt kết quả

3 sai lầm bạn thường mắc phải khi tập gym

Bạn đăng ký khóa tập gym với quyết tâm có một vóc dáng săn chắc và cơ thể khỏe mạnh. Sau một thời gian luyện tập, bạn kỳ vọng một kết quả xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra. Thế nhưng khi kiểm tra kết quả, vòng eo của bạn không hề giảm xuống hoặc cân nặng vẫn giữ nguyên. Nếu rơi vào trường hợp đó thì có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm dưới đây trong quá trình luyện tập dẫn đến kết quả không như những gì mình mong muốn.

1. Không kiên định với kế hoạch tập gym

Bạn đã lập ra một kế hoạch để đến phòng tập gym rất khoa học và đều đặn. Thế nhưng vì một lý do nào đó bạn lại thực hiện không thường xuyên và việc tập mang tính ngẫu hứng.

Hãy lập một kế hoạch tập gym phù hợp với thời gian của bạn và thực hiện nó một cách nghiêm túc để mang lại
kết quả tốt nhất

Có thể bạn không thực sự xem đây là một mục tiêu quan trọng so với những mục tiêu khác nên chưa chú tâm thực hiện.

Để đạt được kết quả luyện tập như kỳ vọng, bạn cần phải thực sự nghiêm túc với kế hoạch mà mình đã đặt ra. Bạn không cần ngày nào cũng phải đến phòng tập, nhưng cần thực hiện theo đúng lộ trình trong kế hoạch và không phá vỡ hay làm gián đoạn quá trình tập luyện. Hãy xem đây là một mục tiêu quan trọng như bao mục tiêu khác mà bạn đang nỗ lực để có được!

2. Nhanh nản chí

Bạn không thể kỳ vọng có được kết quả như mơ ước ngay trong tháng tập gym đầu tiên. Thậm chí, cân nặng của bạn có thể tăng lên trong thời gian đầu bởi cơ thể đang sản sinh một lượng lớn mô cơ mới.

Bạn cần phải kiên trì tập luyện bởi khó có thể thấy được kết quả chỉ trong thời gian ngắn

Do đó, thay vì ao ước những kết quả khó đạt được trong thời gian ngắn, bạn hãy nhìn vào những lợi ích lâu dài của việc tập gym mang lại cho sức khỏe. Đồng thời, bạn nên từng bước tăng độ khó của bài tập để cơ thể thích nghi dần, ví dụ bạn có thể bắt đầu bằng những bài chạy bộ góp phần ngăn ngừa ung thư hoặc đạp xe để tăng sự dẻo dai của cơ thể…Dần dần, bạn sẽ thấy cơ thể mình có những thay đổi tích cực và sớm đạt được kết quả như mong muốn.

3. Không thay đổi chế độ ăn hàng ngày 

Để giảm cân, 80% phụ thuộc vào chế độ ăn uống, 20% phụ thuộc vào việc tập luyện. Do đó, nếu thực đơn hàng ngày không hợp lý, bạn sẽ khó đạt được kết quả giảm cân mà mình mong muốn.

Vì vậy, ngoài việc tập luyện đúng cách, bạn cần kết hợp với chế độ ăn hàng ngày một cách khoa học. Bạn nên hạn chế những đồ ăn giàu tinh bột, chất béo đồng thời tăng cường rau xanh và protein trong khẩu phần ăn của mình.

Nếu vẫn duy trì những loại thức ăn chứa hàm lượng calo cao trong khẩu phần ăn của mình thì bạn khó có được
một thân hình hấp dẫn

Trên đây WellWay đã tổng hợp đến bạn những sai lầm cần tránh khi tập gym để có thể sở hữu một thân hình hấp dẫn và cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài việc tập luyện theo đúng lộ trình đã đề ra thì dinh dưỡng trong quá trình tập gym cũng đóng vai trò quyết định kết quả mà bạn đạt được.

Nếu bạn chưa biết những thực phẩm nào mà người tập gym nên dùng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, hoặc bạn có thể tham khảo những thực phẩm chức năng giúp bổ sung dinh dưỡng cho người tập gym tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

WellWay chúc bạn sẽ sớm có được một cơ thể quyến rũ và khỏe mạnh!

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng