facebook fixel 5 loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

5 loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Chạy bộ là một phương pháp thể dục thể thao được rất nhiều người ưa thích bởi bạn có thể chạy bất cứ ở đâu và bất cứ khi nào mà không cần đến những thiết bị tập luyện đắt tiền. Không những thế, chạy bộ còn giúp bạn nâng cao sức khỏe cũng như giảm cân hiệu quả.

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về những loại thực phẩm bạn nên ăn trước và sau khi chạy bộ để phát huy hiệu quả tập luyện. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm câu trả lời thì trong bài viết dưới đây, WellWay sẽ chia sẻ 5 loại thực phẩm mà bạn nên ăn sau khi chạy bộ để có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. Salad củ cải đỏ

Củ cải đỏ là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và nguồn cung cấp dồi dào chất xơ đồng thời chứa rất ít calo. Đây sẽ là nguyên liệu lý tưởng để thêm vào món salad của bạn.

Ngoài ra, củ cải đỏ còn chứa nitrat vô cơ – hợp chất đóng vai trò quan trọng với cơ thể trong việc tổng hợp oxit nitric, giúp cải thiện việc lưu thông máu.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nitrat có trong củ cải đỏ hoặc những loại thực vật giàu nitrat khác như rau chân vịt hoặc rau cải lông có thể làm tăng sức dẻo dai đồng thời làm giảm sự mỏi cơ khi chạy bộ (Nguồn).

Từ những lợi ích trên, sau khi chạy bộ bạn hãy thường xuyên sử dụng salad rau với vài lát củ cải đỏ bào hoặc cắt nhỏ, thêm phô mai, dấm và muối để món ăn thêm phần hấp dẫn. 

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây được ưa chuộng trong mùa hè nóng nực bởi nó giúp cơ thể giải tỏa cơn khát một cách nhanh chóng. Không những thế, đây còn là một loại quả chứa ít calo, đồng thời là nguồn cung cấp dồi dào hai axit amin quan trọng cho cơ thể chúng ta đó là citrulline và lycopene. 

Cũng giống như nitrat, citrulline giúp cơ thể tổng hợp oxit nitric giúp cho cơ thể giảm đau nhức sau khi tập luyện (Nguồn). 

Dưa hấu chứa tới 91% trọng lượng là nước, do đó loại quả này giúp bạn bù nước hiệu quả sau khi chạy bộ.

Với dưa hấu, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép, sinh tố hoặc kết hợp với những loại rau củ quả khác để có một đĩa salad vừa ngon miệng, bổ dưỡng mà không lo tăng cân.

3. Sốt Hummus và rau củ

Hummus là một món sốt được làm với nguyên liệu chính là hạt đậu gà và một số loại gia vị khác như dầu olive, tỏi, chanh và muối. Đây là món ăn giàu hàm lượng protein thực vật, lên tới 8g protein trong 1 khẩu phần ăn (100g) (Nguồn). 

Thay vì dùng các món như khoai tây chiên để chấm với sốt Hummus, bạn có thể dùng các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng và ít calo khác như cà rốt, ớt chuông, cần tây hoặc bông cải xanh cũng có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Món ăn này chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người vừa chạy bộ, giúp cơ thể bổ sung năng lượng đã tiêu hao mà lại không làm tăng cân.

4. Trứng tráng với rau củ

Trứng từ lâu được biết là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất béo tốt và protein quý đối với sức khỏe con người.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn khi kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp. Do đó, món trứng tráng với rau củ sẽ là một món phù hợp dành cho những người chạy bộ vào buổi sáng (Nguồn).

Ngoài ra, một số loại rau củ bạn có thể kết hợp để có bữa sáng ngon miệng giàu dinh dưỡng với trứng đó là: rau chân vịt, cà chua, hành tây, nấm và thêm phô mai để tăng hương vị.

5. Táo hoặc chuối kết hợp với bơ đậu phộng

Nguồn carbs tự nhiên từ hai loại trái cây này kết hợp với chất béo từ bơ đậu phộng không những giúp cho bạn lấy lại sức sau khi chạy, mà còn giúp bạn kiểm soát cơn đói suốt cả ngày dài (Nguồn). Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn ăn chuối hoặc táo sau khi chạy bộ, bạn sẽ không cảm thấy đói và tránh tiêu thụ những loại thực phẩm nhiều calo khác dẫn tới tăng cân.

Trên đây là 5 loại thực phẩm mà bạn có thể sử dụng sau khi chạy bộ giúp đạt được mục đích giảm cân hiệu quả hơn. 

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ có được một cơ thể thon gọn và cân nặng hợp lý. Do đó bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học.

Nếu bạn đang chạy bộ để có được một thân hình thon gọn, quyến rũ thì bột Whey protein của WellWay sẽ là gợi ý dành cho bạn. Sản phẩm giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả sau khi chạy bộ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những bí quyết để có được một cơ thể khỏe mạnh qua những bài chia sẻ trên Blog của WellWay! 

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng