giam-can

3 bước đơn giản ai cũng thực hiện được để giảm cân nhanh và an toàn

Cân nặng luôn là “nỗi ám ảnh” của rất nhiều chị em phụ nữ. Việc tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả luôn khiến chị em phải đau đầu vì suy nghĩ. 

Có rất nhiều cách để giảm cân nhanh, tuy nhiên hầu hết những cách này sẽ khiến chúng ta cảm thấy đói và mệt mỏi. Nếu chúng ta không có ý chí sắt đá, thì cơn đói sẽ khiến chúng ta từ bỏ kế hoạch giảm cân ngay lập tức.

Trong bài viết này WellWay sẽ giới thiệu về 3 bước giảm cân hiệu quả đã được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học. Áp dụng các bước này và thay đổi thói quen có thể giúp bạn luôn giữ được cân nặng lý tưởng. Giảm cân không khó như bạn tưởng, chỉ cần lên kế hoạch khoa học và quyết tâm bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một thân hình thon gọn.

1. Cắt giảm đường và tinh bột

Phần quan trọng nhất trong kế hoạch giảm cân chính là cắt giảm đường và tinh bột (carbs). Đường và tinh bột có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cảm giác thèm ăn của chúng ta. Khi chúng ta cắt giảm lượng đường và tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày, cảm giác đói sẽ giảm đi. Cảm giác đói không còn đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ tiêu thụ ít thức ăn hơn. (Nguồn).

lowcarb
Cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng, thay vì tạo ra năng lượng từ tinh bột.

Một lợi ích khác của việc cắt giảm tinh bột là giúp giảm nồng độ insulin, để thận loại bỏ lượng natri và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này làm giảm sự tích nước trong cơ thể giúp giảm cân (Nguồn).

2. Xây dựng thực đơn giàu protein, chất béo và rau

Một bữa ăn đảm bảo cho cả việc giảm cân nhưng vẫn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là bữa ăn có đủ protein, chất béo và rau. Hãy xây dựng bữa ăn của bạn theo thực đơn này, bạn sẽ vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa duy trì được dáng người thon gọn như mong muốn:

Nguồn protein

Bao gồm các loại thịt, trứng, cá và các loại hải sản khác. Ăn nhiều protein sẽ tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, giúp giảm mỡ, săn chắc cơ. 

Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu protein cũng giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn và giảm một nửa ham muốn ăn vặt vào buổi tối, khiến chúng ta no đến mức tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày (Nguồn).

Rau ít carb

Chúng ta nên chọn các loại rau ít carb cho thực đơn ăn kiêng. Những loại rau nên dùng bao gồm: súp lơ, cải xoăn, cà chua, rau bina, rau diếp, dưa chuột,.. Một bữa ăn có rau sẽ cung cấp chất xơ, vitamin cùng khoáng chất để giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Nguồn chất béo

Chất béo chúng ta dùng trong thực đơn giảm cân sẽ là những loại chất béo lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật: dầu olive, dầu dừa, bơ,.. Đây là những chất béo có lợi cho quá trình tiêu hoá và sức khỏe tim mạch.

3. Nâng tạ 3 lần mỗi tuần

Bên cạnh một chế độ ăn lành mạnh, bạn nên tập thể dục để lấy lại vóc dáng nhanh và dễ dàng hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nâng tạ sẽ giúp giảm cân, đốt cháy năng lượng nhanh hơn rất nhiều. 

nang ta
Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng low-carb còn giúp chúng ta tăng một chút cơ bắp khi tập luyện và giảm một lượng mỡ đáng kể trong cơ thể.

Ngoài ra, nếu cảm thấy nâng tạ không phù hợp, bạn có thể chọn cách chạy bộ, đạp xe, bơi để giảm lượng calo có trong cơ thể.

Sắp xếp một ngày ăn carb thoải mái mỗi tuần

Chúng ta có thể có một ngày nghỉ trong chế độ ăn low-carb vào mỗi tuần. Điều quan trọng nhất là chúng ta nên ăn các nguồn carbohydrate lành mạnh như yến mạch, quinoa, khoai tây, khoai lang, gạo lứt, các loại trái cây…

Bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng với duy nhất một ngày ăn nhiều carb. Nếu bạn ăn nhiều hơn 1 ngày mỗi tuần, kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thất bại. Nếu bạn đã có một “ngày ăn gian” trong tuần rồi, thì tuyệt đối không nên có một ngày thứ 2 như thế để đảm bảo kế hoạch giảm cân của bạn đạt hiệu quả. 

Một ngày ăn carb thoải mái không bắt buộc phải có trong kế hoạch giảm cân. Nhưng thực sự thì chúng có thể đóng vai trò điều chỉnh, làm tăng một số hooc-môn đốt cháy chất béo như leptin và hooc-môn tuyến giáp (Nguồn).

Bạn sẽ tăng cân một chút trong ngày nạp carb, nhưng phần lớn là do nước. Bạn sẽ nhanh chóng giảm cân trở lại trong vòng 1-2 ngày sau đó.

Vấn đề về Calo và kiểm soát khẩu phần

Bạn không nhất thiết phải tính toán lượng calo, miễn là bạn đảm bảo giữ lượng carb thấp và đảm bảo cung cấp đủ protein, chất béo và rau củ ít carb trong thực đơn giảm cân. 

giam can an toan
Chìa khóa của phương pháp giảm cân này là giữ nghiêm ngặt lượng carbohydrate trong khoảng 20-25 gam một ngày.

10 mẹo giúp bạn giảm cân nhanh và dễ dàng hơn

1.Ăn bữa sáng giàu protein

Bữa sáng giàu protein đã được chứng minh là làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo chúng ta nạp vào cơ thể trong suốt cả ngày (Nguồn)

2.Tránh đồ uống có đường và nước ép trái cây

Đây là những thực phẩm có thể gây tăng cân, vì vậy tránh chúng có thể giúp bạn giảm cân (Nguồn)

3.Uống nước 30 phút trước bữa ăn

Một nghiên cứu cho thấy uống nước nửa giờ trước bữa ăn giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn 44% (Nguồn)

4.Chọn thực phẩm giảm cân thân thiện

Một số thực phẩm rất hữu ích cho việc giảm cân: rau xanh, cá hồi, thịt bò nạc, trái bơ, các loại hạt…

5.Ăn chất xơ hòa tan

Các nghiên cứu cho thấy chất xơ hòa tan có thể làm giảm béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Các chất bổ sung chất xơ như glucomannan cũng có tác dụng tương tự (Nguồn)

6.Uống cà phê hoặc trà

Nếu bạn là người yêu thích cà phê hoặc trà, thì tin vui cho bạn là caffeine có thể giúp tăng cường trao đổi chất thêm 3-11% (Nguồn)

7. Ăn các thực phẩm chưa qua chế biến

Bạn không nên các loại đồ ăn sẵn và thực phẩm chế biến. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, no lâu và không ăn quá nhiều

8. Ăn chậm nhai kỹ 

Ăn chậm khiến bạn cảm thấy no hơn và tăng hormone giúp bạn giảm cân (Nguồn)

9. Kiểm tra cân nặng mỗi ngày 

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người kiểm tra cân nặng thường xuyên, có khả năng giảm cân và duy trì cân nặng tốt hơn (Nguồn)

10.Chăm sóc giấc ngủ

Giấc ngủ kém là một trong những yếu tố nguy cơ mạnh nhất gây tăng cân, vì vậy chăm sóc giấc ngủ cũng là điều rất quan trọng mà bạn cần làm để giảm cân (Nguồn)

Bạn sẽ giảm cân như thế nào và còn các lợi ích nào khác?

giam can hieu qua
Mọi người thường mong đợi giảm cân nhanh, nhưng điều đó phụ thuộc vào thể trạng và cơ địa của từng người. 

Bạn có thể giảm từ 2-4 kg trong tuần đầu tiên và sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian sau đó. Nếu đây là lần đầu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng này, bạn có thể giảm cân rất nhanh chóng. Bạn càng thừa cân thì lượng cân nặng bạn giảm được sẽ càng lớn. 

Trong vài ngày đầu tiên, bạn có thể cảm thấy một chút khác thường. Cơ thể chúng ta đã quen với việc chuyển hóa carbs thành năng lượng, vì vậy sẽ cần một thời gian thích nghi để nó chuyển sang chế độ đốt cháy chất béo.

Giai đoạn này được gọi là “cúm low-carb” và thường kéo dài một vài ngày. Thêm một chút muối vào chế độ ăn có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này dễ dàng hơn. Sau đó thì chúng ta sẽ cảm thấy khỏe mạnh trở lại và tràn đầy sinh lực.

Chế độ ăn kiêng low-carb không chỉ giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta:

Giảm lượng đường trong máu (Nguồn)

Giảm lượng cholesterol triglyceride trong máu (Nguồn)

Lượng cholesterol LDL (xấu)  giảm xuống (Nguồn)

Lượng cholesterol HDL (tốt) tăng lên (Nguồn)

Huyết áp cải thiện đáng kể (Nguồn)

Bạn không cần phải nhịn ăn để giảm cân

Nếu bạn đang điều trị một bệnh nào đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định thực hiện kế hoạch giảm cân này bởi nó có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc của bạn. 

Kế hoạch giảm cân này cũng sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và thèm ăn, một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người thất bại với các kế hoạch giảm cân.

Không những thế, với phương pháp giảm cân này, bạn có thể ăn các thực phẩm lành mạnh thoải mái đến khi bạn cảm thấy no mà vẫn duy trì được thân hình quyến rũ. 

Để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn hãy thực hiện các bước trên đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn lo lắng trong quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng, cơ thể sẽ bị thiếu các dưỡng chất quan trọng, thì đừng quên bổ sung mầm lúa mạch PURA.

Mầm lúa mạch PURA rất thích hợp cho những ai đang trong chế độ giảm cân, ăn kiêng. Bột mầm lúa mạch PURA được bào chế từ những cây lúa mạch hữu cơ, có giá trị dinh dưỡng rất cao, nên khi bạn uống bột thường xuyên, bạn sẽ có một sức khỏe dẻo dai, ổn định. Mầm lúa mạch PURA đã được rất nhiều người tin tưởng sử dụng để nâng cao sức khỏe, để bù đắp lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ mà cơ thể thiếu hụt, hỗ trợ người đang theo chế độ ăn kiêng và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

wellway.vn

wellway.vn