10 bí quyết giảm cân cấp tốc đón Tết gần kề | wellway.vn
giam can

10 bí quyết giảm cân cấp tốc đón Tết gần kề

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết rồi, các chị em đã bao giờ nghĩ đến các cách giảm cân hiệu quả để lấy lại vóc dáng và tự tin diện những “bộ cánh” xinh đẹp để du xuân chưa?

Đặc biệt, trong dịp cuối năm với rất nhiều bữa tiệc tất niên, vấn đề cân nặng khiến không ít người đau đầu và lo lắng. Hơn nữa thời gian này chúng ta thường bận rộn hơn, ít thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh. 

WellWay sẽ tổng hợp 10 bí quyết giảm cân cấp tốc mà bạn có thể dễ dàng áp dụng để nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết nhé!

1. Vận động nhiều hơn

Thời gian cuối năm bạn có thể quá bận rộn mà quên mất việc tập thể dục. Tuy nhiên, vận động thường xuyên là điều quan trọng vì nhiều lý do, ngoài việc giúp kiểm soát cân nặng, tập thể dục còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ, sức khỏe tinh thần, tăng cường hệ miễn dịch và tăng tuổi thọ của chúng ta. Vì thế hãy cố gắng duy trì thói quen bình thường của bạn ngay cả khi bận rộn. Nếu bạn chưa tập thể dục thường xuyên, đừng đợi đến sau Tết rồi mới bắt đầu. Nếu bạn cho rằng mình không có đủ thời gian để tập thể dục, hãy thay đổi cách nghĩ về việc tập thể dục. Có rất nhiều cách để bạn có thể vận động nhiều hơn như đi cầu thang bộ hoặc tập một bài tập ngắn 15 phút trước khi đi ngủ. 

2. Tập trung vào các bữa ăn lành mạnh

Tiệc tùng cuối năm sẽ khiến bạn nạp thêm rất nhiều calo và có xu hướng ăn nhiều các loại đồ ăn không tốt cho cơ thể. Vì vậy hãy cố gắng đảm bảo các bữa ăn hàng ngày của bạn lành mạnh. Đừng bỏ bữa chỉ để tham gia các bữa tiệc, vì cơ thể có thể bị thiếu đi các chất dinh dưỡng quan trọng và dẫn đến bạn sẽ ăn quá nhiều. Bạn hãy tăng cường rau xanh, protein, chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn để cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

3. Dự trữ thực phẩm lành mạnh

Tích trữ các loại thực phẩm lành mạnh như rau củ, hạt quinoa và gạo lứt, để bạn luôn có sẵn các nguyên liệu để nấu các bữa ăn tốt cho sức khỏe. Nếu như bạn quá bận rộn, bạn có thể sơ chế trước nguyên liệu hoặc nấu sẵn một chút thức ăn cho ngày hôm sau để trong tủ lạnh và hâm nóng khi dùng.

thuc pham lanh manh giam can

4. Thay đồ uống có đường bằng trà nóng

Các loại đồ uống có cồn hoặc nhiều đường rất phổ biến trong các bữa tiệc cuối năm. Những chất làm ngọt nhân tạo trong các đồ uống đó có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe và cân nặng của bạn. Thay vào đó, bạn hãy chọn các loại trà thảo mộc, loại trà này sẽ giúp giữ nước cho cơ thể, cung cấp thêm các chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi khác  và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

5. Hạn chế uống đồ có cồn

Các đồ uống có cồn không chỉ chứa nhiều calo mà chúng còn là một chất độc mà gan phải xử lý để loại bỏ ra khỏi cơ thể chúng ta. Và khi cơ thể sử dụng năng lượng để loại bỏ chất cồn, chúng sẽ lấy đi năng lượng từ các chức năng quan trọng khác, khiến bạn cảm thấy kiệt sức và lờ đờ. Vì vậy, bạn hãy hạn chế uống rượu và uống nhiều nước để gan được nghỉ ngơi và cơ thể được khỏe mạnh nhé!

6. Chọn nguồn carbs chất lượng

Ăn các loại carbohydrate đơn giản như gạo trắng, bánh mì và mì ống sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến và nhanh đói hơn, Thay vì vậy bạn hãy chọn các loại carbohydrate phức hợp như ngũ cốc nguyên cám, rau xanh, kết hợp chúng với các nguồn protein chất lượng và chất béo lành mạnh để duy trì cảm giác no lâu hơn, hạn chế ăn quá nhiều.

7. Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Căng thẳng và áp lực vào thời gian cuối năm, ăn uống thiếu dinh dưỡng và thiếu ngủ đều có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của chúng ta. Ngăn ngừa bệnh tật vào dịp cuối năm bằng cách ăn trái cây và rau giàu chất chống oxy hóa bất cứ khi nào có thể và cố gắng bổ sung nhiều vitamin C từ các loại trái cây như cam, táo, bưởi… trong chế độ ăn uống của bạn. 

8. Duy trì sức khỏe đường ruột khỏe mạnh

Duy trì lượng vi khuẩn đường ruột có lợi là chìa khóa để duy trì sức khỏe của bạn, đặc biệt khi bạn ăn quá nhiều vào các bữa tiệc. Mất cân bằng vi khuẩn đường ruột có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa, đau đầu và mệt mỏi. Vi khuẩn đường ruột có hại ăn các loại carbohydrate tinh chế như đường và bánh mì trắng, vì vậy việc cắt giảm những thực phẩm đó có thể giúp cân bằng lượng vi khuẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung probiotic để khôi phục lượng vi khuẩn có lợi cho cơ thể.

9. Ngủ đủ giấc

Khi chúng ta bận rộn, chúng ta thường xuyên không ngủ đủ giấc. Nhưng bỏ qua giấc ngủ không chỉ khiến bạn cảm thấy kiệt sức mà còn làm rối loạn nội tiết tố của bạn, dẫn đến rối loạn cảm giác thèm ăn và ảnh hưởng đến cân nặng của chúng ta. Hãy đặt mục tiêu ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Đặt nhắc nhở trên điện thoại để nhắc bạn khi đã đến giờ chuẩn bị đi ngủ và tắt các thiết bị điện tử hoặc chuyển chúng sang chế độ ban đêm để ánh sáng không làm bạn tỉnh giấc.

10. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Ngoài chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý thì cũng có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung đã được chứng minh là có thể giúp giảm cân hiệu quả. WellWay sẽ gợi ý một số loại thực phẩm bổ sung giúp đốt cháy mỡ để thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn nhanh hơn nhiều lần.

Viên uống Garcinia Cambogia hỗ trợ giảm cân

garcinia giam can

Garcinia chứa axit hydroxycitric (HCA) có thể ngừa dự trữ chất béo trong cơ thể, kiểm soát vị giác và tăng sức bền khi tập luyện. HCA sản xuất ra các enzyme làm chậm quá trình trao đổi chất và lưu trữ lượng calo dư thừa. Lượng calo dư thừa này, thay vì chuyển hóa thành chất béo, sẽ được chuyển hóa thành glycogen – một chất cần thiết cho việc tạo cơ bắp.

Viên nang chiết xuất Garcinia Cambogia Westcoast Naturals với công thức độc quyền giúp bạn kiểm soát cân nặng cũng như các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa.

Viên uống giấm táo tăng cường sức khỏe

giam-tao-giam-can

Giấm táo tự nhiên được sử dụng nhiều trong chế độ ăn giàu protein để hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách tăng axit dạ dày. Chúng phá vỡ các peptide phức tạp và hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả, giúp loại bỏ các triệu chứng đầy hơi và buồn nôn. Giấm táo cũng làm tăng sự trao đổi chất liên quan đến chất béo và protein, hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng.

Bột tảo xoắn organic

Tảo xoắn chứa nguồn diệp lục dồi dào, giúp thanh lọc cơ thể để duy trì và bảo vệ sức khoẻ. Đặc biệt, sử dụng tảo xoắn Spirulina giảm cân có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng nhờ hàm lượng vượt trội của các chất dinh dưỡng có trong tảo.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng để chuẩn bị đón Tết thì hãy áp dụng ngay các bí quyết được WellWay chia sẻ trên đây nhé! Hy vọng những bí quyết trên hữu ích và bạn có thể áp dụng thành công để giúp bạn có thân hình quyến rũ để đón tết tự tin, vui tươi hơn.

Đăng ký nhận bản tin!

WellWay chia sẻ cho bạn và gia đình những bí quyết sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp ... hoàn toàn miễn phí qua email.

Bạn có thể hủy đăng ký bất kỳ lúc nào.