facebook fixel Nước ép cần tây và những lợi ích với sức khỏe, liệu đó chỉ là lời đồn?

Nước ép cần tây và những lợi ích sức khỏe, liệu đó chỉ là lời đồn?

Trong thời gian gần đây, có thể bạn thấy xuất hiện rất nhiều những bài viết nói về công dụng của nước ép cần tây đối với sức khỏe và các công thức để chế biến thức uống kỳ diệu này. Nhưng liệu những thông tin này có chính xác hay chỉ là lời đồn thổi? WellWay đã tổng hợp những công dụng của nước ép cần tây đối với sức khỏe chúng ta dựa trên các bằng chứng khoa học trong bài viết dưới đây.

Nước ép cần tây mang lại những lợi ích sức khỏe gì?

Đây là loại nước ép giàu dinh dưỡng quý đối với sức khỏe của chúng ta, dưới đây là giá trị dinh dưỡng có trong nước ép cần tây dựa trên những nghiên cứu khoa học (1).

Một ly nước ép cần tây (240ml) cung cấp:

  • Calo: 42.5
  • Protein: 2g
  • Carbs: 9.5g
  • Đường: 5g
  • Canxi: 8% DV (Giá trị dinh dưỡng hàng ngày)
  • Magie: 7% DV
  • Photpho: 5% DV
  • Kali: 14% DV
  • Natri: 9% DV
  • Vitamin A: 7% DV
  • Vitamin C: 16% DV
  • Vitamin K: 74% DV

Ngoài ra, món uống bổ dưỡng này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như kẽm, đồng, folate, biotin, vitamin B và rất nhiều chất chống oxy hóa khác (2).

Những lợi ích quý mà nước ép cần tây mang lại cho cơ thể chúng ta

1. Cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể

Thành phần chính có trong nước ép cần tây đó là nước, do đó món uống này sẽ cung cấp lượng nước cần thiết để cơ thể không bị rơi vào tình trạng bị thiếu nước.

Nước đóng vai trò thiết yếu đối với cơ thể chúng ta nhưng có rất nhiều người đang không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Cung cấp đủ nước sẽ giúp cơ thể chúng ta kiểm soát được huyết áp, nhiệt độ, chức năng não bộ, trao đổi dưỡng chất, bài tiết và chức năng của thận. Do đó, bạn hãy lưu ý luôn uống đủ nước để cơ thể hoạt động khỏe mạnh nhé! Nước ép cần tây sẽ là một gợi ý khi bạn cảm thấy nhàm chán với nước lọc thông thường.

2. Món đồ uống giàu dinh dưỡng ít đường

Nếu bạn là một người yêu thích các món đồ uống ngoài nước lọc thông thường thì nước ép cần tây sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho sức khỏe so với các loại đồ uống có đường khác. 

Theo đó, một ly nước ép cần tây (240ml) chỉ chứa 5g đường tự nhiên (3). Trong khi đó, những loại đồ uống có cồn khác như soda, nước tăng lực và đặc biệt là cà phê có đường chứa lượng đường lên tới 50% và chiếm 500 tổng lượng calo hấp thụ hàng ngày của bạn (4). 

Chính vì những lý do này, thay vì lựa chọn những đồ uống nhiều đường thì bạn hãy lựa chọn những món uống ít đường như nước ép cần tây để cắt giảm lượng đường và calo hấp thụ vào cơ thể bạn nhé!

3. Chứa những hoạt chất kháng viêm

Nước ép cần tây chứa đa dạng các hợp chất kháng viêm mang tên phytonutrients – có khả năng làm giảm thiểu sự viêm nhiễm của cơ thể (5). 

Các hợp chất này đóng vai trò như những chất chống oxy hóa, có khả năng làm giảm sự kích ứng oxy hóa. Kích ứng oxy hóa xảy ra khi những phân tử không ổn định trong cơ thể – gọi là phân tử gốc tự do bị tích tụ quá nhiều trong cơ thể. 

Chế độ ăn uống giúp cung cấp dồi dào những thành phần có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp bạn giảm tỷ lệ mắc phải những căn bệnh mãn tính thường gặp như bệnh tim, tiểu đường, béo phì và một số căn bệnh ung thư. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể giúp cải thiện làn da trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn (6). 

Những điểm còn hạn chế của nước ép cần tây

1. Hàm lượng muối cao

Một cốc nước ép cần tây (240ml) có chứa khoảng 215mg natri. Muối là một trong những loại chất cần hạn chế nhất trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn, theo đó lượng natri tối đa mà cơ thể nên hấp thu hàng ngày đó là 2,300mg. Trong khi đó, khoảng 2 ly lớn nước ép cần tây mỗi ngày cũng có thể chứa xấp xỉ lượng natri tối đa nói trên.

Đặc biệt với những người cần hạn chế lượng muối hấp thu vào cơ thể thì nên cân nhắc về việc tránh món uống này để tránh những vấn đề liên quan đến nồng độ muối cao trong cơ thể. 

2. Hàm lượng chất xơ thấp

Khi chế biến loại đồ uống này, chúng ta thường bỏ phần bã nên phần lớn chất xơ cũng đã bị loại bỏ. Chất xơ có vai trò giúp cho bạn cảm thấy no, nhưng khi nước ép cần tây không còn lượng lớn chất xơ thì cơ thể bạn sẽ hấp thu rất nhanh những dưỡng chất khác, khiến bạn cảm thấy đói rất nhanh sau khi uống. 

Do đó, nếu bạn muốn tận dụng những lợi ích của chất xơ có trong cần tây thì có thể cân nhắc việc sử dụng cần tây nguyên cây như chế biến các món salad hoặc xào, luộc bạn nhé!

Cách làm nước ép cần tây

Nếu bạn thấy ấn tượng với những lợi ích của nước ép cần tây đối với sức khỏe và muốn bổ sung món uống này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình thì bạn có thể tự làm ở nhà đó!

Sử dụng máy ép là cách dễ nhất để bạn thực hiện món uống này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch 3-4 cọng cần tây và cho vào máy ép lấy nước.

Nếu như bạn không có máy ép, hãy cắt nhỏ 3-4 cọng cần tây và cho vào máy xay cho đến khi có được hỗn hợp quyện vào nhau. Dùng tấm lọc hoặc miếng vải để lọc hỗn hợp trên để lấy phần nước ép.

Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm vài lát táo xanh, gừng tươi hoặc nước ép chanh vào ly nước ép của mình.

Kết luận

Như vậy không chỉ là lời đồn, nước ép cần tây mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch để bổ sung món uống này vào chế độ dinh dưỡng của bạn ngay thôi!

Tuy nhiên nếu cơ thể bạn đang trong tình trạng cần hạn chế kết nạp muối thì cần cân nhắc hoặc sử dụng ở mức độ vừa phải.

Ngoài nước ép cần tây thì còn rất nhiều loại rau, củ quả khác mà bạn có thể dùng để chế biến những ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng. Để cập nhật thêm những công thức chế biến hoặc thông tin hữu ích cho cuộc sống khỏe mạnh hơn, bạn nhớ theo dõi Blog của WellWay thường xuyên nhé!

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng