facebook fixel 6 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư
thực phẩm nên ăn hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư

6 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Những thực phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày có nhiều tác động đến sức khỏe, bao gồm cả việc tăng nguy cơ mắc phải một số căn bệnh mãn tính như đau tim, đái tháo đường hay ung thư.

Chế độ ăn uống của bạn cũng một phần ảnh hưởng đến sự phát triển của ung thư. Vì vậy, bạn cần biết những thực phẩm có hại và làm gia tăng nguy cơ mắc phải, cũng như những thực phẩm tốt  giúp hạn chế sự phát triển của căn bệnh nguy hiểm này.

Trong bài viết dưới đây, WellWay sẽ chia sẻ 6 loại thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng tìm mua cũng như chế biến cho thực đơn hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư  phổ biến hiện nay. 

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa sulforaphane – một hợp chất được tìm thấy trong các loại thực vật họ cải có khả năng chống lại những tác nhân gây bệnh.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra chất sulforaphane có khả năng làm giảm kích thước và số lượng của tế bào ung thư vú lên tới 75% (Nguồn).

Tương tự, một thí nghiệm khác cũng cho thấy chất này có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư tuyến tiền liệt và làm giảm thể tích khối u đến 50% (Nguồn).

Ngoài ra, bông cải xanh hoặc những thực vật họ cải khác cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng (Nguồn).

Từ những lợi ích trên, hãy bổ sung bông cải xanh vào thực đơn hàng ngày của bạn thường xuyên hơn để giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm. 

2. Cà rốt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc ăn cà rốt thường xuyên sẽ giúp chúng ta giảm khả năng mắc một số căn bệnh ung thư thường gặp.

Đầu tiên, các nhà khoa học đã phân tích kết quả của 5 nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng ăn cà rốt có thể làm giảm 26% nguy cơ mắc ung thư dạ dày (Nguồn).

Nghiên cứu tiếp theo cũng cho thấy việc ăn cà rốt cũng giúp làm giảm 18% sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt (Nguồn).

Một nghiên cứu khác với sự tham gia của 1.266 người mắc hoặc không mắc bệnh ung thư phổi. Kết quả cho thấy những người đang hút thuốc lá và không ăn cà rốt có khả năng mắc bệnh ung thư phổi cao gấp ba lần so với những người ăn cà rốt nhiều hơn một lần mỗi tuần (Nguồn).

Hãy thêm cà rốt vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bạn để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng như tránh những căn bệnh nguy hiểm này nhé!

3. Các loại đậu

Đậu là loại thực vật giàu chất xơ và một số nghiên cứu đã chứng minh được khả năng chống lại ung thư đại trực tràng của loại hạt nhỏ bé này (Nguồn).

Một nghiên cứu đã theo dõi 1.905 người có tiền sử với khối u đại trực tràng, họ đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều đậu nấu chín hoặc sấy khô có xu hướng giảm thiểu nguy cơ tái phát các khối u nói trên (Nguồn).

Trong một nghiên cứu khác, sử dụng đậu đen hoặc đậu trắng mang lại kết quả tích cực trong việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư đại tràng lên tới 75% (Nguồn).

Ngoài cà rốt, bông cải xanh, đậu cũng là thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể cũng như giảm nguy cơ mắc ung thư.

4. Dầu olive

Dầu olive từ xa xưa đã được biết đến và sử dụng vì có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người. Không chỉ vậy, một vài nghiên cứu đã tìm ra khả năng chống lại ung thư của loại dầu này.

Một cuộc nghiên cứu với quy mô lớn đã kết luận rằng những người tiêu thụ lượng lớn dầu olive sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hay những bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa thấp hơn so với những người không sử dụng hoặc sử dụng ít (Nguồn).

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học đã tìm hiểu về tỷ lệ mắc ung thư ở 28 nước trên thế giới. Kết quả cho thấy ở những nước mà người dân sử dụng dầu olive cao hơn có tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn so với các nước còn lại (Nguồn).

Thay thế những loại dầu ăn khác bằng dầu olive trong chế độ ăn hàng ngày là một cách đơn giản để tận dụng được những lợi ích của chúng đối với sức khỏe. Bạn có thể sử dụng dầu olive để trộn salad hoặc xào rau củ, hoặc cũng có thể dùng để tẩm ướp các loại thịt, cá hay gia cầm.

5. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị phổ biến và được ưa chuộng không chỉ bởi giúp cho món ăn trở nên bắt mắt hơn mà còn mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe chúng ta.

Nghệ có thành phần là những hoạt chất giúp kháng viêm, chống oxy hóa và thậm chí có hiệu quả trong việc chống lại ung thư.

Một nghiên cứu đã tìm hiểu về tác dụng của nghệ trên 44 bệnh nhân có thương tổn ở đại trực tràng có khả năng hình thành khối u.  Kết quả chỉ ra rằng sử dụng  4g nghệ mỗi ngày trong 30 ngày đã giúp giảm thương tổn lên đến 40% (Nguồn).

Ở một nghiên cứu khác, nghệ cũng được phát hiện có khả năng làm giảm sự lây lan của các tế bào ung đại trực tràng nhờ vào việc tấn công những enzyme có liên quan đến sự phát triển của khối u (Nguồn).

Ngoài ung thư đại trực tràng, nghệ còn có tác dụng trong việc làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư khác như: phổi, vú, tuyến tiền liệt (Nguồn).

Để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất, bạn có thể dùng từ ½ – 3 thìa cà phê bột nghệ mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể thêm tiêu đen để làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ nghệ.

Nếu bạn không quen mùi nghệ hoặc không thể tìm được nguồn bột nghệ đảm bảo chất lượng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm viên uống chiết xuất nghệ của WellWay. 

6. Trái cây họ cam 

Ăn những loại trái cây thuộc họ cam như cam, chanh, bưởi có thể giúp làm giảm khả năng mắc các bệnh ung thư nguy hiểm hiện nay.

Trong một nghiên cứu về vai trò của trái cây họ cam đối với việc giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, các nhà khoa học đưa ra kết luận rằng những người sử dụng loại quả này thường xuyên có thể giảm khả năng mắc một số căn bệnh ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa hoặc hệ hô hấp (Nguồn).

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy tiêu thụ lượng lớn những loại trái cây nói trên sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tụy (Nguồn).

Ngoài ra, trái cây thuộc họ cam cũng giúp chúng ta có thể giảm khả năng mắc những bệnh ung thư khác như ung thư dạ dày – một căn bệnh đang phổ biến hiện nay (Nguồn). 

Các nhà khoa học khuyên bạn nên sử dụng những loại trái cây này hàng tuần để hạn chế tối đa nguy cơ hình thành cũng như phát triển của các tế bào ung thư.

Trên đây là 6 loại thực phẩm bạn có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Những loại thực phẩm này không những giúp bạn và gia đình có được bữa ăn hấp dẫn mà còn làm giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư – căn bệnh xuất hiện phổ biến hiện nay và mang lại nhiều rủi ro. 

Đồng thời, việc bổ sung thêm các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết khác để tăng cường sức đề kháng cũng giúp bạn phòng ngừa ung thư hiệu quả. 

Những thực phẩm chức năng từ WellWay sẽ là một gợi ý dành cho bạn với nhiều lựa chọn từ các thương hiệu uy tín. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về sức khỏe miễn và lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng