facebook fixel Biotin có thực sự là vitamin cho sức khỏe và sắc đẹp? | Beauty- wellway.vn
biotin

Biotin có thực sự là vitamin cho sức khỏe và sắc đẹp?

Có lẽ với chị em phụ nữ, Biotin là cái tên đã trở nên vô cùng quen thuộc và được coi như một “thần dược” cho làn da và mái tóc. Vậy Biotin là gì? Công dụng của Biotin có thực sự kỳ diệu không? 

Hiểu đúng về Biotin

Biotin – hay còn gọi là vitamin B – giữ vai trò giúp làn da, mái tóc, mắt, gan và hệ thần kinh của chúng ta khỏe mạnh. Vitamin này cũng là một nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ mang bầu, hỗ trợ sự phát triển của phôi thai. 

Một số tài liệu còn gọi Biotin là Vitamin H. Bởi lẽ theo tiếng Đức, “H” là chữ cái đầu tiên trong “Haar” (Tóc) và “Haut” (Da). Biotin cũng giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

vai tro cua biotin
Biotin đóng vai trò quan trọng trong các quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được loại Vitamin này. Vì vậy, chúng ta cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh để bổ sung Biotin cho cơ thể.

Có một số ý kiến cho rằng việc bổ sung nhiều Biotin hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, thúc đẩy tóc, da và móng khỏe mạnh, và giúp các bà mẹ mang thai có con khỏe mạnh hơn. Vậy bao nhiêu Biotin là đủ, nguồn vitamin này ở đâu an toàn và tác dụng thực sự của chúng là gì? WellWay sẽ giải thích cho bạn trong phần tiếp theo của bài viết này!

Tác dụng thực sự của Biotin

Giúp cân bằng lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung Biotin sẽ giúp những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 điều chỉnh lượng đường trong máu. 

Theo một nghiên cứu khác, Biotin có thể giúp ngăn ngừa tổn thương thận ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 (bệnh gây ra do tuyến tụy không sản xuất đủ insulin). Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh điều này.

Biotin còn có tác dụng làm giảm các enzyme kích thích sự sản sinh glucose ở gan, nhờ đó hàm lượng đường được bơm vào máu cũng sẽ ít hơn. Vì vậy, khi cơ thể chúng ta thiếu hụt Biotin sẽ dẫn đến kém dung nạp và giảm khả năng sử dụng glucose – những tác nhân gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt, khi Biotin kết hợp với chất khoáng crom mà cơ thể chúng ta hấp thụ qua quá trình ăn uống sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu đối với người mắc bệnh tiểu đường. 

Duy trì vẻ đẹp của da, tóc và móng

Biotin là chất dinh dưỡng cần thiết để giúp da, tóc và móng luôn khỏe mạnh. Vì thế, khi một người bị thiếu hụt vitamin này, họ thường gặp các triệu chứng như tóc, móng trở nên mỏng, dễ gãy và da khô ráp.

Biotin cũng có thể giúp da ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá, phát ban, khô và nứt da nghiêm trọng.

Hỗ trợ sự phát triển bào thai

Biotin tham gia vào quá trình sản xuất axit amin và giúp cơ thể chúng ta tiêu hóa chất béo, tinh bột và protein. Quá trình phân chia tế bào để phát triển phôi thai rất cần Biotin giúp việc sao chép DNA có thể diễn ra thuận lợi. Để giúp tăng cường sức khỏe của em bé, bác sĩ khuyên các bà bầu nên uống bổ sung Biotin và axit folic trong thai kỳ. 

Nên dùng bao nhiêu Biotin mỗi ngày là đủ?

Đối với người trưởng thành, hàm lượng Biotin khuyến nghị mỗi ngày là 30-100 microgram.

Biotin là một loại Biotin tan trong nước, nếu bổ sung quá nhiều có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi hoặc tiểu tiện nhiều hơn. Ngoài ra, khi mới bắt đầu dùng Biotin, một số người gặp phải các tác dụng phụ nhẹ như buồn nôn. Tuy nhiên theo thời gian, khi cơ thể bắt đầu thích nghi dần, các triệu chứng này sẽ giảm. 

Cách bổ sung Biotin hiệu quả nhất

Nguồn Biotin tự nhiên

biotin trong nguon thuc pham

Biotin có thể được tìm thấy trong một số loại thực phẩm:

Lòng đỏ trứng

Biotin là thành phần chủ chốt quyết định sự phát triển của phôi, chính vì vậy lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp Biotin dồi dào. Nếu bạn ăn trứng thường xuyên cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ loại vitamin này. 

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó thực sự là một trong số các loại thực phẩm “vàng” dành cho tóc và da bởi chúng chứa lượng lớn Biotin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Không những có thể giúp cho da, móng, tóc chắc khỏe mà các loại hạt này còn là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời, giúp ngăn chặn các nếp nhăn, mang lại cho các chị em làn da mịn màng.


Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, lúa mạch cũng là nguồn thực phẩm hoàn hảo cho mái tóc bởi chúng giàu Biotin, vitamin và khoáng chất.

Cải bó xôi và súp lơ

Trong các loại rau họ cải như cải bó xôi, súp lơ có chứa hàm lượng Biotin dồi dào. Đó cũng chính là lý do những người thích ăn súp lơ hay các loại rau họ cải thường có mái tóc khỏe mạnh óng mượt.

Cá hồi

Cá hồi được xếp đầu bảng trong số các nguồn thực phẩm giàu Biotin tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Cá hồi rất giàu vitamin B7 và axit béo omega-3, các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ tim, cải thiện sức khỏe trí não và giữ cho tóc và da của bạn khỏe mạnh.

Thực phẩm chức năng bổ sung Biotin

Mọi người đều biết rằng bổ sung Biotin từ nguồn thực phẩm tự nhiên là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, quá trình chế biến có thể làm mất đi những dưỡng chất tốt trong thực phẩm. Do đó, bạn sẽ cần nhiều thời gian mới thấy được hiệu quả rõ rệt khi bổ sung Biotin từ thực phẩm hàng ngày. Thêm vào đó, để đầu tư vào một chế độ ăn uống cân bằng cũng cần rất nhiều thời gian, vì vậy thực phẩm chức năng là một biện pháp lý tưởng.

Biotin thường có trong một số loại viên uống bổ sung, cũng có thể được kết hợp với các loại vitamin tổng hợp khác. Nếu cơ thể của bạn bị thiếu hụt Biotin, hoặc bạn muốn da và tóc khỏe mạnh hơn thì bổ sung vitamin B dạng uống là một biện pháp mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng. 

Đối với các loại viên uống bổ sung hay vitamin nói chung, bạn nên nghiên cứu kỹ về nhãn hiệu, độ tinh khiết, liều lượng cũng như chất lượng trước khi sử dụng, để mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Trong quá trình sử dụng viên uống Biotin bạn nên chú ý uống thật nhiều nước, bởi đây là loại vitamin dễ tan trong nước, nên uống nhiều nước giúp vitamin tan nhanh, thúc đẩy sự hấp thụ diễn ra nhanh hơn.

Song song với việc uống bổ sung Biotin, bạn cũng cần phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cùng với chế độ luyện tập hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh và một thân hình cân đối.

Mua Biotin ở đâu để đảm bảo chất lượng?

WellWay sẽ cung cấp miễn phí cho bạn tất cả các thông tin về Biotin cũng như các loại vitamin khác. Hãy bắt đầu ngay với những thông tin cần thiết nhất về chăm sóc sức khỏelàm đẹp của WellWay để giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình!

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng