facebook fixel 10 loại sinh tố low-carb giúp giảm cân hiệu quả bạn có thể tự làm tại nhà
sinh tố

10 loại sinh tố low-carb giúp giảm cân hiệu quả bạn có thể tự làm ở nhà mùa dịch

Chế độ ăn low-carb được biết đến từ lâu là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Không những thế, giảm thiểu lượng carbohydrate trong các bữa ăn hàng ngày còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và một số vấn đề khác liên quan đến quá trình trao đổi chất. Hãy lên thực đơn và kế hoạch chế biến các món sinh tố thơm ngon và low-carb từ các loại thực phẩm chứa hàm lượng carbohydrate như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau xanh.

Dưới đây WellWay sẽ liệt kê 10 loại sinh tố low-carb đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà nhé!

1. Sinh tố rau xanh low-carb

Sinh tố rau thường có màu xanh đậm bắt mắt giàu vitamin và khoáng chất, điển hình như rau chân vịt. Rau chân vịt được đánh giá là một trong các loại rau tốt cho sức khỏe nhất nhờ chứa những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của chúng ta.

sinh tố
Màu xanh bắt mắt được kết hợp từ trái bơ và rau chân vịt

Hãy kết hợp rau chân vịt và một số nguyên liệu khác như bơ, hạt lanh và sữa hạnh nhân để chế biến một ly đồ uống không những bổ dưỡng mà còn low-carb giúp bạn giảm cân hiệu quả nhé!

2. Sinh tố low-carb dâu tây

Đây là món sinh tố vô cùng dễ làm với các nguyên liệu cũng dễ tìm kiếm như dâu tây, hạnh nhân và quế. Quế là một loại gia vị có thể làm giảm lượng đường trong máu của cơ thể chúng ta. Do đó đây cũng là món uống chứa low-carb mà bạn có thể thêm vào thực đơn của mình.

Dâu tây là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và giúp bạn giảm cân hiệu quả

3. Sinh tố red velvet

Với màu sắc bắt mắt đến từ nguyên liệu là củ cải đường đỏ, đây còn là đồ uống rất giàu vitamin A và vitamin C, cộng thêm canxi và sắt. Thêm vài lát bơ sẽ khiến ly sinh tố của bạn trở nên mềm mịn hơn và làm tăng cảm giác no sau khi thưởng thức.

4. Sinh tố bánh phô mai và dâu tây

Nguyên liệu để bạn chế biến món sinh tố này đó là sữa đậu nành không đường, phô mai tươi và dâu tây. Nhờ đó món uống rất giàu protein nhưng lại không chứa hàm lượng cao carbohydrate gây tăng cân đâu bạn nhé!

Bí quyết để có được món sinh tố low-carb này đó là sử dụng các nguyên liệu không đường và sữa thực vật

5. Sinh tố socola và bơ đậu phộng

Để chế biến món đồ uống này, bạn sẽ tạo vị ngọt bằng đường cỏ ngọt thay vì đường truyền thống high-carb. Đường cỏ ngọt là một chất làm ngọt nhân tạo được chế biến từ cây cỏ ngọt trong tự nhiên. Theo nghiên cứu, cỏ ngọt có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả nếu sử dụng ở mức độ hợp lý.

Đường cỏ ngọt là mẹo giúp bạn có một ly sinh tố ngon miệng và không sợ tăng cân

6. Sinh tố lê khơi dậy giác quan

Ngoài thành phần chính là lê, bạn có thể thêm một vài lát bơ gọt vỏ thay vì dùng chuối để món sinh tố được mềm mịn và thơm ngon hơn. Thêm vào đó, việc dùng bơ thay cho chuối cũng giúp bạn giảm thiểu được lượng lớn đường hấp thu vào cơ thể, đồng thời còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho bạn nữa đó.

Thêm một vài lát cần tây vào ly đồ uống này sẽ làm khơi dậy vị giác của bạn hơn đó

Chất béo tốt có trong bơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra bạn có thể thêm rau chân vịt và cần tây để tăng thêm dưỡng chất có trong món uống thơm ngon này nhé!

7. Sinh tố quả mọng

Để làm món này, bạn sẽ dùng 2 loại trái cây chính đó là việt quất và mâm xôi. Đây là 2 loại quả có chỉ số đường thấp, giảm nguy cơ tăng chỉ số đường huyết của cơ thể chúng ta. Để tăng cường lượng chất xơ có trong món uống, bạn có thể thêm 1 muỗng hạt chia nhé!

Quả mọng chứa chỉ số đường thấp là chìa khóa chính giúp bạn có được món đồ uống low-carb thơm ngon này

8. Sinh tố protein đào

Đào cũng là một loại trái cây có chỉ số đường thấp. Nhờ đó bạn có thể chế biến một ly sinh tố low-carb với loại quả này. Để tăng hàm lượng dưỡng chất của món uống, bạn có thể xay đào với sữa chua Hy Lạp, quế và bột protein. Để giảm lượng calo hấp thụ, bạn có thể thay thế sữa bò bằng sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa nhé!

9. Sinh tố protein bạc hà

Ly sinh tố xanh mát này được chế biến từ là bạc hà tươi, sữa hạnh nhân, bơ và rau chân vịt. Sự kết hợp của những loại nguyên liệu này sẽ tạo ra một món uống thơm của bạc hà, béo ngậy của bơ nhưng lại không chứa đường và lượng carb thấp, giúp cho bạn cảm thấy no bụng bởi chất béo tốt và chất xơ, hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả.

10. Sinh tố việt quất và rau chân vịt

Màu sắc sặc sỡ, tươi mát, hương vị thơm ngon nhưng lại không sợ tăng cân. Đó là món sinh tố được chế biến từ hỗn hợp của trái việt quất, rau chân vịt, sữa hạnh nhân và sữa chua Hy Lạp.

Các nguyên liệu để tạo nên ly sinh tố này sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị dinh dưỡng mà không lo tăng cân

Trên đây WellWay đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn 10 món sinh tố ngon miệng mà lại low-carb giúp bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình. 

Không cần những dụng cụ phức tạp hay nguyên liệu khó tìm, tất cả các món đồ uống này bạn đều có thể tìm mua nguyên liệu ở siêu thị và tư chế biến tại nhà.

Khi mà dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp thì việc hạn chế đi ra ngoài là điều nên làm, chúng ta có thể tự chế biến một bữa ăn hoàn hảo và những món uống bổ dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch  tại nhà mà không sợ tăng cân.

Để cập nhật thêm những mẹo vặt sống khỏe bổ ích, hãy tiếp tục theo dõi Blog của WellWay bạn nhé!

Đăng nhập

Giỏ hàng (0)

Giỏ hàng trống Bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng